Kikay Kit

For ladies, what’s in your bag?

Di ako pwedeng lumabas ng maliit lang ang bag.  Di ako mapakali, madami akong kailangan na nagpapabigat ng already heavy and big bag.

Napansin ko lang na lahat ng dala ko, pang-eklat lang.. hahaha! What to do?

Para kahit papano, gumaan naman ang bag ko, i put miniatures (or travel packs).  So what’s in my bag?  Bawal kalikutin ng mga lalake ang bag ng babae… kayo din! (warning lang!)

MY BAG AT FIRST GLANCE

My bag organizer which includes:

–  Make up (miniatures)

  • pressed powder
  • lipstick
  • lip balm
  • concealer
  • lotion
  • moisturizer
  • sometimes:  mascara, blush on, foundation, eyeshadow, eyebrow pencil, eyelash curler (i do my make up at home kaya I don’t bring this anymore).

–          toothbrush / toothpaste

–          hand sanitizer

–          Paracetamol (meds) and other meds (white flower)

–          Tissue

–          Mirror, comb

–          USB flash drives, cable charger for phone

–          Pens

Bag itself

–          Cellphones (2)

–          small notebook

–          cologne

–          wallet

–          (in the pocket) pads – for monthly visitor

–          fan

–          sometimes:  wipes and more tissue

–          (in another pocket) ID and keys

–          sunglasses

 

 

No wonder mabigat ang bag ko.  Daming bitbit,  bwahahahaha!

 

5 thoughts on “Kikay Kit

  1. Grabe! Parehas tayo. Sobrang bigat din ng bag ko. Kahit yung mom ko nagugulat pag binubuhat yung bag ko. Parang may dala daw akong aparador. Hahaha! And halos parehas lang din tayo ng laman ng bag, except for the make up. :))))

Leave a Reply

