Small happy moments

Ambabaw ko pero eto yung mga moments na talagang masasabi ko, “yehes! Thank God”.

A couple of months ago, nasira ang aircon sa kwarto namin and it’s just the start of the summer.  When I say summer, I mean, summer like 40-45 degrees Celsius temperature.  It is unbearable.  And since, ayaw ni papa, na ako lang mag-isa ang magpagawa ng aircon, I waited for him para sya na ang mag-asikaso.

It was only yesterday (10 July 2013) ng maayos ang aircon.  Two months akong di natutulog sa kwarto ko.  I almost shouted “I finally get to sleep in my room”.  I blame it all on the rat inside the aircon.  Nakikisawsaw nga lang, naninira pa.  Pasaway na daga! Nasty!!!!

Shortened office hours.  Dito kasi sa mideast, start na ng Ramadan.  Fasting ang mga kapatid nating Muslims, kaya di sila pwedeng strenuous work.  Baka mahilo sila. Dahil dun, shortened ang office hours.  I get to work from 10 am – 3 pm (instead of 8 am – 4pm).  Thank God, makakapagpuyat ako kakapanood ng TV.

TFC Subscription Renewal.  Sa sobrang katamaran ko nung nakaraang buwan, di ako nagbayad ng subscription.  Kaya naman, wala kaming TFC.  Eto lang ang link ko sa Pinas.  Kahit na me internet, kahit pa me facebook na nagsasabi ng blow-by-blow balita sa pinas, iba pa rin ang napapanood.  Kaya naman masaya kami ng tatay kong nagparenew ng subscription.  Bukod dun, it’s discounted.  4-months subscription for only Php 2,700 (3-months is Php 2500).  Am so happy.

Small happy moments… Hayyy! thank God for this. 🙂

2 thoughts on “Small happy moments

Leave a Reply

