It’s a small world after all

Nung una, ‘di ako masyado naniniwala sa kasabihan na ito. Pano naman, andami kong nakakachat online pero wala pa akong nakilala personally sa kanila. Yun nga lang, maraming beses rin namang napatunayan ang katotohanan ng kowt na ito… hehe!

Pano? Pano nga ba? Laki rin talaga ng naitulong ng Facebook – ito ang talagang nagpatunay na maliit lang ang mundo.

–  Me kaibigan akong Kano dito (abroad, i mean), pangalan nya “Lydia“… si Lydia ay may naging kasintahan na isang blackbelter in taekwondo, na nagpunta sa S. Korea para magtraining.  Tinanong ko ang pangalan ni ex, sabi ni friend, hanapin sa friend’s list ng facebook.  Only to find, na pareho kaming me common friend ni ex… at hindi lang si Lydia yun.  We are actually connected by 2 common friends – dapat mag-ingat na ako sa ipo-post.. hehehe!

–  Bagong acquaintance sa OJT who happens to be the girlfriend of a churchmate.. kakikilala ko pa lang sa kanya pero di ko akalain connected din kami.

–  Mga nakilala sa chat, na bloggers din pala… at bisita rin ng blog na ito… hehehehe! di man kita kilala, makikita din kita.. (manakot ba?!)

Anyway, small world kasi, di mo man nameet, connected kayo sa mga friends nyo.. friend of a friend of a friend of a friend.. hehehehe!

Ingat na lang talaga ako sa mga sinasabi ko.. mahirap na, baka mabasa nila… hehehehe!

2 thoughts on “It’s a small world after all

  1. Naniniwala ako sa kasabihan yan. napakaliit talaga ng mundo. Noon, akala ko di ko na siya makikita after all, pero wahhhh! nakita ko pa pala siya haha

Leave a Reply

