Palpak

How can you tell someone they did something stupid that cost you? Hindi lang pera ang pinag-uusapan, madami pa.

Nitong nakaraang araw, me ginawang kapalpakan ang isa sa mga kapamilya namin. Ayoko magalit pero talagang tinamaan ako ng init ng ulo. Nasigawan ko tuloy. Ang masama, mas matanda sya sa akin. Parang nawala tuloy ang paggalang ko.

Ayoko sana, kaya lang talagang di ko maiwasan. Di ko naman pwedeng pigilan ang biglaang buhos ng emosyon.

Nang mahimasmasan, narealize kong mali. Magsorry man ako, wala na rin… The damage has been done.

Isa pa, how can you tell someone their stupidity without hurting them? ang hirap noh.

Nawa lang maovercome ko ang init ng ulo ko…

Leave a Reply

