Usapang Libre

Mahilig ako sa libre. Di na kataka-taka yun. Wala namang sa atin aamin na ayaw nila ng libre. Samantalahin na, di ba? Sayang naman. Kung di naman makakasama sa atin, bakit natin tatanggihan?

Kaya naman, mahilig ako maghanap ng libre, online and offline – well, most especially online. Kaibigan ko si Google and other search engines pagdating sa hanapan ng bargains and freebies, online. Mahilig ako sa ebooks, which are primarily the freebies ng mga websites.

Well, di lang naman ebooks ang hinahanap ko. Libreng aral din, libreng certifications. At nabanggit ko na before ang pagkahilig ko sa bargains. Isinulat ko na rin yun dito (click here). Pero syempre, iba na pag libre na ang pinag-uusapan. Sabi nga isang commenter, dyaryo na lang ang libre ngayon… at di rin ako pahuhuli dun. Palagi akong kumukuha ng libreng dyaryo.

Anyway, sa paghalughog ko sa internet (naks naman!), marami din akong nakitang libre – especially libreng pag-aaral. Of course, nandun din yung hesitation na baka scam lang yun, lalo na kung me certificate na kasama. Baka mamaya, di naman pala yun recognized. Pero para sa akin, me certificate man o wala, kung me natutunan naman ako, I don’t care. Wala lang sa akin ang certification – mahalaga yun, oo… pero mas mahalaga ang natutunan ko kesa dun.

Sites I discovered that offer free learning:

  • e-learningcenter.com
  • alison.com
  • gcflearnfree.org
  • about.com
  • emailcollege.co.uk
  • openlearn.open.co.uk
  • wiziq.com – with interactive virtual classroom

Free ebooks:

  • ebook3000.com
  • ebook30.com
  • free-ebooks.net
  • christianbooks.com

So kung sino man ang me gusto ng mga libre’ng ito, puntahan nyo na lang yung site. Samantalahin habang libre, bihira na lang kasi ang ganyan. hehehe!

 

Leave a Reply

