Blog Review: Anti-Pinoy

Di ko man ito masyadong natututukan, me mga pagkakataon naman na gusto ko ring makialam at malaman ang mga nangyayari sa ‘Pinas. Pero di ko pa rin masasabing updated ako sa current events. Di ako mahilig sa news, ayoko kasi ng mga masasamang balita. Bukod dun, di ko hilig magbasa ng newspapers or even news articles. (isip bata pa raw pag ganun.. hehehe!)

Pero sa mga pagkakataong napupunta ako dito sa Anti-Pinoy, me mga articles na natatawa ako, meron namang nakakainis at makapanindig-balahibo sa sobrang dupangan. No holds barred kumbaga. Sabihin mo na ang gusto mong sabihin anything about Pinoy – from culture, government and even celebrity… as in lahat.

Gusto mong yurakan or kutyain ang ‘Pinas without being anti-Filipino, dito ka na magsulat. Di naman lahat syempre ganun! Pero to give in the concept of Anti-Pinoy, mas maganda yung mga tipong CONs about the constitution, the government or the Philippines itself.

Gayun din naman, lahat ng commenters, protesters, or simply neutral, welcome din magbigay ng saloobin nila at magcomment sa mga nagpa-sira ng kanilang araw pagkabasa ng article. hehehe!

*  Type of Blog:  Political / Current Events / Opinions

*  Blog Appearance:

I would say organize kahit na all over the place ang mga article – from the recent to the oldest.  Arranged by categories and by top posts which is in the right side. By Featured and Latest Blogs… you name it, they have a category for it. Maayos naman ang itsura para sa akin. Yung top blog articles nila, mababasa mo ng maayos ang title, kaya click mo na lang.

*  Content:

Anything about the Philippines… No holds barred. Kaya di mo kelangan matakot kung naiinis ka sa mga tiwalang gobyerno or kaugalian ng Pinoy na gusto mong ipaintindi sa lahat. Isulat mo dito. Syempre merong kokontra, pero kasama sa blog yun.

*  Recommendation:  HIGHLY RECOMMENDED

Kung gusto mong ma-highblood sa mga kaugalian, katiwalaan at anything under the sun of the Philippines, dalawin mo yung Anti-Pinoy. Matawa, mainis at uminit ang ulo sa mga kwento at comments nila. Try it… hehehe!

Do visit their site:  http://antipinoy.com/

Note:  wala pong bayad ang pag-review ko ng sites nila.

Leave a Reply

