What never cease to amaze me?

Well, I am not fond of surprises. Ayoko kasi ng ginugulat ako. Pero nakakatuwa rin naman kung merong mag-initiate ng sorpresa para sa’yo.

Iba pa rin ang pakiramdam na para sa kanila importante ka… naks naman! hahaha!

Ano yung mga bagay na ikinagugulat ko pero ikinahahanga ko.. hahaha! :)) Kakaiba!

– People’s stupidity.

Well, me mga katangahan moments naman tayong lahat eh. Pero wag naman palagi. Di na kasi nakakatuwa, minsan nakakainis na. At ang nakakatawa pa kung ipangalandakan mo pa sa lahat. what the hell? ‘di na nahiya. Tingin ko tuloy nagpapapansin na lang – kulang ba sa pansin.

Sige na. pagbigyan na nga. Sakyan na lang ninyo ang katangahan ng mga taong ito. Pero sabihan nyo rin, ang katangahan wag dalhin kung san san.

–  over self-confident and rude people

Tawag ko mga airheads. Taas ng tingin sa sarili. When the truth is, we have nothing. these people will be humbled. Until we realize that we don’t know anything and that we have nothing, that’s when the blessings will come. We will be uplifted. Tayo na ang iaangat. di natin kelangan iangat ang sarili natin. Kaya lang.. sorry na lang tayo, nagkalat sila! hayyy!

An octopus eating a clam

While walking on the shores of **** (Nyeh!), nakakita ang friend ko ng odd-looking clam. Kakaiba kasi gumagalaw ito. Dahil na rin sa curiosity, ayun, nilapitan nya. Di pa nakuntento, pinulot nya pa. Yun nga lang di pala clam yung gumagalaw, Octopus pala… kinakain yung laman ng clam (clam itself.. hahaha!). napa… ewwwwww! grouse naman ako.. hahaha! di ko maiwasan. Di ko tuloy malaman kung amaze ako o diri ako.. nyahahaha!

just to let you know, we get to find clam-eating octopus twice during that walk. the second one is bigger.

This slideshow requires JavaScript.

Sorry, yun lang ang pics ko. Buti dala ko yung phone ko, kaya nakapagpicture pa.. hahahha! Pasensyahan nyo na rin at me mga paa at tsinelas dyan. wag na lang pansinin.. hahahha!

–  the sunset

Maganda naman di ba? kahit san ka magpunta. Iba iba pa nga ang dating ng mga sunsets eh. meron yung parang di na lumubog ang araw, basta dumilim na lang. meron namang natakpan lang ng ulap. meron talagang lumubog sa di malaman lugar, etc. magaganda di ba. Sayang, di kasi ako mahilig sa pictures, kaya di ako nakakapagpicture ng sunsets… hayyy!

–  the moon and the stars

Me mga pagkakataon na ang eerie (nakakatakot) ang moon. meron namang parang nakangiti, merong parang galit… hahahah! :)) and yung mga stars.. mag-connect the dots ka na lang… heheheh!

–  the plane ride

kahit na hilo ako, gustong gusto ko pa rin maramdaman ang pag-take-off at landing ng eroplano. ilang beses ko na itong naexperience pero di pa rin ako nakakaget-over sa amazement ko dito.

Of course, di lang ito ang mga amazing things. Marami pang pwedeng idagdag dito. These are just on top of my head. Baka meron pa kayong gustong idagdag, share nyo naman! 🙂

4 thoughts on “What never cease to amaze me?

  1. Bebekoh,

    Nice one! Many things amazes me too! Yung MOON and STARS, yan! Gusto ko ring pag masdan yan. Kapag umuulan, hilig ko ring pagmasdan ang kapaligiran habang bumubuhos ang ulan. Mangha rin ako sa lakas ng loob ng mga over self-confident and rude people. May kilala akong ganyan. And yes I must agree, MARAMI sila! Most sepecially, IT AMAZES me if poeple becomes too ignorant about other people’s difference. Yun bang tipong dahil sobrang taas tingin nila sa sarili nila, feeling nila kapag hindi tulad nila ang kausap nila eh inferior na yung taong yun! Hehehehehehehehehehe.

    Anyway, WAZZUP?

    D

    • hahaha! im fine… how about you?

      tama ka dun sa mga over self-confident and rude people.. nadale mo yung tamang description nila at sad to say, naglipana din sila. hahahah!

      I also love watching the rain. They said its depressing, actually its refreshing.. naks naman! dagdag ka pa ng mga amazing things… 🙂

    • Salamat sa pagdaan! tama ka, maganda rin ang sunrise. pero dahil tanghali na akong magising, di ko na nasisilayan ito. hahaha! :)) thanks again for stopping by.

Leave a Reply

