Assignments

Di ko akalain na matapos ang ilang taon na di pag-aaral, magkakaron pa rin ako ng assignment. Yun nga lang ngayon, di na school assignment, writing assignments na.

Ang masama me mga pagkakataon na wala ako sa mood magsulat. At me pagkakataon din na di ko alam ang mga topic na pinapasulat sa akin.

Oo nga, sa middle man lang din galing ang assignment ko at di rin nya mapipili ang topics na ibibigay sa akin, basta ipapasa na lang nya sa amin.

Di ko maiwasan. Nakaka-bore talaga pag di ka interesado sa topic. Gayunpaman, minsan lang naman ito at okay naman ang bayad. Isa pa gusto kong umayos ang pagsusulat ko. Di natin masabi, baka maging career din ito eventually.

Kaya lang kung gagawin mo ito, siguraduhin mo lang na dedicated ka… hindi yung puro umpisa lang. Ito ang natutunan ko. Kasi naman, me deadline. Di pwedeng pag tinamad ka eh di mo na gagawin. Wala nga itong grades, pero wala ka naman bayad pag di mo tinapos.

Anyway, maganda rin naman ang naging kita ko sa pagsusulat. Di man kagalingan at lalong di man kalakihan ang bayad, i appreciated it. Iba pa rin ang pakiramdam na kumikita sa bagay na gusto mong gawin.

Kung sino man ang interesado magsulat, let me know. Iinform ko yung nagbibigay ng assignment sa akin.

Leave a Reply

